Thống kê
Hôm nay : 18
Tháng 04 : 303
Năm 2024 : 4.700
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7; Hưởng ứng ngày Cách mạng tháng 8 thành công của Nhà trường, công đoàn trường Mầm non Thụy Xuân

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam, ngày 27/7 lại đang đến gần, đó là ngày mà nhân dân cả nước đã giành riêng để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hi sinh vì đất nước, vì độc lập tự do. Các anh ra đi vì những mục tiêu cao đẹp và ngã xuống hào hùng, bàn tay của giặc đã tàn phá dày xéo đất nước nhưng không bao giờ làm thay đổi được bản chất của con người Việt Nam. Uống nước nhớ nguồn, đó là đạo lí tốt đẹp của dân tộc, và chúng ta có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ một phần lớn công lao của các thế hệ đi trước. Hãy cùng tưởng niệm các anh hùng dân tộc.

Thấu hiểu những hy sinh to lớn đó, Bác Hồ đã viết: "Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do". Cho nên đối với "những người con trung hiếu ấy, Chính phủ và đồng bào phải báo đáp thế nào cho xứng đáng", và Người giải thích: "Tổ quốc và đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy, mọi người phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả khó khăn, gian khổ hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ đã để lại".

"Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam. Thấm nhuần lời dạy của Bác; Thực hiện chỉ đạo của Liên Đoàn Lao động, Phòng Giáo dục & Đào tạo Thái Thụy. Sáng ngày 18/7/2020 Trường Mầm non Thụy Xuân, Công đoàn trường đã tổ chức cho CBGV, đoàn viên công đoàn về thăm quê Bác và tri ân 10 nữ anh hùng Liệt sỹ TNXP tại Ngã Ba Đồng Lộc xã Đồng Lộc- Huyện Can Lộc- Tỉnh Hà Tĩnh. Cùng với đoàn còn có các thân nhân gia đình CBGV, ĐVCĐ. Sau khi nghe hướng dẫn viên nói về Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, đoàn được xem lại các thước phim và sa bàn huyền thoại về chiến lược của Ngã ba Đồng lộc từ năm 1964 đến năm 1972 và sự hy sinh anh dũng của tiểu đội 10 cô gái TNXP thuộc Tiểu đội 4, Đại đội 552, Tổng đội 55 trưa ngày 24 tháng 7 năm 1968. Tiếp đó đoàn đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tại Nhà tưởng niệm  Liệt sỹ TNXP toàn Quốc và các liệt sỹ đã hy sinh tại Ngã Ba Đồng Lộc. Cùng ngày đoàn đến thắp hương tại Khu mộ 10 nữ Anh hùng Liệt sỹ TNXP, tại đây CBGV, ĐVCĐ đã thể hiện lòng tri ân công đức, thắp nén hương thơm thành kính tới 10 nữ anh hùng Liệt sỹ TNXP và các anh Hùng Liệt sỹ trong toàn quốc, những người đã chiến đâu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc hôm nay. 

Sống trong hòa bình, ấm no và hạnh phúc. CBGV, ĐVCĐ nhà trường sẽ nguyện bước tiếp con đường mà các nữ anh đã chọn, sẽ không quên mảnh đất dưới chân mình đã thấm đượm mồ hôi, xương máu của cha anh đi trước và xin nguyện lao động và học tập thật tốt để xứng đáng với những hy sinh to lớn của các anh, các chị đã để lại.

Thụy Xuân ngày 20 tháng 7 năm 2020

Chủ tịch công đoàn

Đào Thị Nga

Một số hình ảnh kỷ niệm về thăm quê Bác

Một số hình ảnh kỷ niệm dâng hương tại  Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã ba Đồng Lộc

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Đào Thị Nga
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan